วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

เคล็บลับดูดีผ่านกล้อง

ใครๆ ก็อยากให้ตัวเองดูขึ้นกล้องมากที่สุด แต่บรรดาขาประจำคนช่างแช็ต (Chat) ของ MSN ในเมืองไทยซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านคน มีไม่กี่คนที่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองดูดีที่สุดเมื่อคุยผ่านทางเว็บแคม ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) มีเคล็ดลับง่ายๆ



สำหรับเซียนนักแช็ตแบบวิดีโอ ออดิโอ เรียกย่อๆ ว่า ชาวแวมป์ (Video Audio Massaging Perfectionists) ซึ่ง มร.แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) บอกว่า อยากให้ผู้ใช้ MSN กลายเป็นชาวแวมป์ตัวจริงกัน


ด้วยเคล็ดลับจากข้อแนะนำที่ว่า..ท่านั่ง ...ชาวแวมป์ต้องแน่ใจว่าตัวเองนั่งในท่าสบายที่สุด เพราะอาจมีผลบ่งบอกออกมาทางสีหน้าได้ เก้าอี้นั่งทำงานดีดีสักตัวจะช่วยให้นั่งได้ตัวตรง ปรับความสูงของเก้าอี้ให้ตรงกับกรอบที่ผู้ใช้งานมักปรากฏอยู่ในกล้อง เมื่อภาพปรากฏในกล้องแล้ว ลองเชิดหน้าขึ้นสักนิด จะช่วยให้เห็นคางสองชั้นน้อยลง ช่วยลดอาการไม่อยู่นิ่งอีกด้วยมุมกล้อง...ควรปรับตำแหน่งของเว็บแคมให้ตัวเองดูดีที่สุด เป็นตำแหน่งข้างหน้าในระดับสายตา หรือเหนือกว่าเล็กน้อย หากตำแหน่งกล้องอยู่ต่ำเกินไป จะทำให้ภาพดูมีคางสองชั้นมากเกินและดูไม่สวย


วิธีง่ายๆ ปรับมุมกล้องไปที่เมนู Tools ในหน้าจอหลักของ Windows Live Messenger คลิกตรง Webcam Settings จะทำให้ผู้ใช้งานเห็นว่าภาพตัวเองที่อยู่ในกล้องเป็นอย่างไรก่อนใช้งานจริง



แสง...หลีกเลี่ยงแสงที่จ้าเกินไป แสงจากข้างบนข้างล่าง เพราะจะทำให้เกิดเงาที่ไม่น่าพิสมัยบนใบหน้า ที่ดีที่สุดควรเป็นห้องที่มีแสงพอเหมาะ หรืออาจใช้โคมไฟสองตัวตั้งไว้ข้างๆ Webcam Settings ยังมีออปชั่น ใช้ปรับความสว่าง ความคมชัดและสมดุลของภาพเพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุดฉากหลัง...ชาวแวมป์ควรทำความสะอาดบริเวณที่จะเป็นฉากหลัง ซึ่งบ่งบอกอะไรบางอย่างเช่น รูปภาพในกรอบที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ ชั้นหนังสือบอกถึง ความเป็นตัวคุณ ดอกไม้ที่ทำให้ห้องดูเรียบง่ายสบายๆ แม้แต่เตียงที่จัดไว้มีผล


เสื้อผ้า...ควรสวมที่พอดีตัว รีดเรียบ สะอาดและรับกับฉากหลัง หลักง่ายๆ คือเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีลวดลายมากๆ หรือสีสันเป็นประกายระยิบระยับ เพราะจะดึงความสนใจไปที่เสื้อผ้ามากเกินไปการแต่งกาย


...แต่งดีจะช่วยให้ดูดีขึ้นในกล้อง แนะนำให้รองพื้น เพื่อให้สีผิวดูเรียบเสมอกันและตบแป้งบนใบหน้าเบาๆ เพื่อไม่ให้หน้ามัน หรือใช้อายแชโดว์สีธรรมชาติ เลี่ยงการใช้อายแชโดว์สีพาสเทลหรือที่ผสมประกายมุกกันคิ้วและใช้แปรงปัดคิ้วให้ได้รูป ปัดแก้มเบาๆ ด้วยบลัชออน เขียนขอบปากและทาปากด้วยสีโทนธรรมชาติ ทำผมให้ดูเรียบร้อย เพราะมีส่วนสำคัญอย่างมากช่วยให้ดูดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น