วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

การเซ็ตไมด์สำหรับ DJ เปิดเพลงและโปรแกรมเปิดเพลง Sam 4

การเซ็ตไมด์สำหรับ DJ


ก่อนอื่นเราต้องปรับเสียงให้ดีเสียก่อนถึงจะเปิดเพลงในห้องได้ ไม่อย่างนั้นเราจะโดนเตะ หรือโดนประนามหน้าห้องได้ เรามาเริ่มกันเลย 1. ให้เราไปที่ไอคอนรูปลำโพงที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ จากนั้นคลิกขวาที่รูปไอคอนลำโพง เลือกรายการ Open Volume Control 2. จากนั้นหน้าจอก็จะปรากฏไดอะล๊อค ขึ้นมาให้เราคลิกเลือกรายการ Properties 3. จากนั้นหน้าจอก็จะปรากฏไดอะล๊อค Propertiesขึ้นมาให้เรา คลิกเลือกรายการ Playback หรือ Recording อันนี้แล้วแต่เครื่องจะลองรับ ต้องลองปรับเปลี่ยนดูนะครับ แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง Volume Control , Wave และ Microphone เอาไว้เท่านั้น แล้วกดปุ่ม OK 4. จากนั้นหน้าจอก็จะกลับมาทีไดอะล๊อค Volume Control อีกคครั้ง เราจะเห็นเวมีรายการ 3 รายการคือ 1. Volume Contro คือช่องปรับเสียงลำโพงของเราที่เราจะได้ยิน 2. Wave คือช่องปรับเสียงให้เพื่อนๆ ในห้องได้ยิน 3. Microphone คือช่องปรับเสียงไมด์เวลาเราพูดให้เพื่อนๆ ในห้องได้ยิน 5. มีหลายคนที่ปรับค่าต่างๆ แล้ว แต่เพื่อนๆ ไมไ่ด้ยินเสียงเลย ทั้งที่เราก็เปิดเพลงอยู่ ดังนั้นเราต้องเลือกคำสั่ง Advanced Controls เอาไว้ด้วย เป็นอันว่าจบในการเ้ซ็ตไมด์ เราก็สามารถเป็นดีเจเปิดเพลงโชว์พาวได้เลย --------------------------------------------------------------------------------------------------------------- การใช้โปรแกรม Sam DJ เปิดเพลงในห้อง 1มีเพื่อนๆ ถามว่าจะเปิดเพลงในห้องจะใช้โปรแกรมอะไรดี ผมก็จะขอแนะนำโปรแกรมที่เล่นง่ายๆ อย่างโปรแกรม Winamp ก็ได้ แต่โปรแกรม Winamp มีข้อเสียคือ บางเพลงดัง บางเพลงเบา เราต้องมาค่อยปรับเพิ่ม หรือลดเสียงเพลงให้พอดี ในแต่ละเพลง หนีหรืออู้ไปไหนไม่ได้เลย ไม่อย่างนั้นเพื่อนๆ ในห้องจะไมไ่ด้ยินบางเพลง และบางเพลงดังหูแทบแตก ดังนั้นผมจะขอเสมอ โปรแกรมที่ปรับระดับเสียงให้เสมอกันทุกเพลง เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการนั่งปรับเสียง บ่อยๆ เพราะบางทีเราก็ทำงานหรืออย่างอื่นไปด้วย โปรแกม SAM 4 1.ก่อนอื่นก็หาโหลดโปรกรม Sam4 ก่อน เมื่อเราติดตั้งและลงโปรแกรมเสร็จแล้ว เราก็มาเริ่มกันเลย 2.ให้เราโปรแกรมขึ้นมาแล้วไปที่เมนู Window เลือกเปิดไดอะล็อค Queue และ Suond FX พอจบ ส่วนไดอะลีอคอื่นๆ เราก็มาศึกษาเอาเองทีหลังได้ ตอนนี้ต้องการเปิดเพลงกับพูดไมด์ก่อน ไดอะล็อค Queue นี้สำหรับให้เราใส่เพลงลงไป ง่ายๆ เลยก็เปิดกล่องเพลงไว้ แล้วจับลากโยนลงไปเลย ไดอะล็อค Suond FX เป็นกล่องสำหรับแสดงเสียงเอฟเฟคประกอบ เช่นเสียงหัวเราะ แก้วแตก ที่โปรแกรมมีมาให้ เพียงเท่านี้เราก็พร้อมจะเปิดเพลงให้เพื่อนๆ ฟังแล้วครับ 3. เมื่อเรามีเพลงพร้อมแล้วก็ กดปุ่ม Play เปิดเพลงได้เลย และกดปุ่มเอฟเฟคประกอบที่ไดอะลีอค Suond FX

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น