วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

อยากเป็นDJทำไงดี

มีเพื่อนๆหลายคนถามมาเยอะมาก ว่าอยากจะเป็นดีเจแคมฟอกต้องทำไงบ้าง ก่อนอื่นต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยนะคับ เป็นดีเจแคมฟอก ไม่ได้ตังนะคับ ฮ่าๆไม่เหมือนดีเจตามสถานีวิทยุ หรือดีเจตามผับทั่วไป อาจจะได้คุยกะสาวๆเป็นการส่วนตัว อิอิ ส่วนมากที่เค้าทำกัน เพราะใจรักในการเปิดเพลง หรือ เพราะความสนุก


อุปกรณ์สำหรับที่จะเป็นดีเจแคมฟอกมีอยู่ไม่กี่อย่าง 1.ไมค์โครโฟน 2.หูฟัง เพื่อได้ความมันยิ่งขึ้นในการฟังเพลง 3.โปรแกรมเปิดเพลง 4.การเตรียมตัว


1.ไมค์โครโฟน ส่วนมากใช้แบบไหนก็ได้คับที่มีคุณภาพหน่อยเพิ่มเสียงพูดที่ออกมาจะได้คมชัด แนะนำให้ซื้อแบบตั้งได้ ราคาไม่กี่ร้อยบาทสำหรับคนที่อยากจะเป็นดีเจจริงๆ หรือเพื่อนๆที่แค่สนใจอยากจะเปิดเพลงเล่นทั่วไปก็ใช้แบบธรรมดาก็ได้คับไม่ต้องลงทุนมาก หรืออาจจะแบบที่ติดกับหูฟังก็ได้ แต่ผมแนะนำให้ใช้แบบรูปตัวอย่างเพื่อคุณภาพของเสียง


รูปตัวอย่างไมค์โครโฟนที่มีคุณภาพสำหรับดีเจแคมฟอก


2.หูฟัง ในส่วนนี้ผมแนะนำจากประสบการณ์ การเป็นดีเจ เพื่อให้ได้ความสนุกต้องใส่หูฟัง เพื่อเราจะได้ยินเสียงเพลงอย่างชัดเจน และเสียงที่เราพูดออกไมค์ +ไม่โดนข้างบ้านด่าด้วย ฮ่าๆๆ



รูปตัวอย่างหูฟังที่มีคุณภาพสำหรับดีเจแคมฟอก




รูปตัวอย่างหูฟังที่มีไมค์โครโฟนพร้อม


3.โปรแกรมเปิดเพลง โดยทั่วไปแล้วเราจะมีโปรแกรมเปิดเพลง แนะนำสำหรับผู้หัดใหม่ให้ลองใช้โปรแกรม Sam party dj โปรแกรมนี้เล่นไม่ยากคับเหมาะกับคนที่หัดเป็นดีเจ เพื่อความต่อเนืองในการเปิดเพลง และลูกเล่นซาวเสียงต่างๆ รายละเอียดของโปรแกรม กดที่ลิงค์ นี้ได้เลยคับ >> Sam party dj


รูปตัวอย่างของโปรแกรมเปิดเพลง


4. การเตรียมตัว 4.1 อันดับแรกเราต้องเซตเสียงต่างๆก่อน ปรับเซ็ทไมค์ และ ระบบ audio ของตนเองให้สามารถเปิดเพลง และ พูด ได้ยินเสียง (การเซ็ทไมค์ และ ระบบ audio ผมได้เขียนอธิบายไว้ในหัวข้ออื่นแล้ว ไม่ขออธิบายอีก) วิธีการเซตไมค์เปิดเพลง 4.2 internet ที่มีคุณภาพ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา (ไม่แนะนำ สำหรับคนที่เล่นร้านเกมส์ หรือ เน็ทหอ ที่ ห่วยๆ) 4.3 มีเพลงที่หลากหลาย ส่วนมากถ้าเป็นโซน18+เพลงที่นิยมเปิดจะเป็นแนว ฮิบฮอบ+แด้น ถ้าโซนปกติก็เป็นเพลงไทยทั่วไปแต่ดีเจที่ดีต้องมีครบทุกแนว เพื่อนๆสามารถ ดาว์โหลดได้จากหน้าเวปของผมได้เลย 4.4 ความมั่นใจ ไม่ต้องเขิลหรืออาย กล้าแสดงออกไปเลย เรื่องคำพูด แรกๆอาจจะใช้คำพูดไม่เป็น ลองๆฟังจากคนที่เคยเปิด แล้วปรับปรุงไปเรื่อยๆ 4.5 ทำความเข้าใจ กฎของห้อง และ บังคับใช้กฎ ต่างๆ และลงโทษ บุคคลที่กระทำผิด หรือ ตามที่เห็นสมควร


กฎโซนทั่วไป


1. ผู้ที่ทำการเต้นแล้วเปิด webcam ให้ผู้อื่นส่องเวลาเต้น ห้ามโชว์ชุดชั้นใน และ/หรือ ชุดทูพีช และ/หรือ ชุดซีทรู เต้น โดยเด็ดขาด 2. ผู้ที่ทำการเต้นแล้วเปิด webcam ให้ผู้อื่นส่องเวลาเต้น ห้ามเต้นโดยใช้ท่าทางยั่วยุทางกามารมณ์จนเกินไปเช่น ห้ามใช้มือบีบ/คลึง/เค้น หน้าอก โดยเด็ดขาด 3 ผู้ที่ทำการเต้นแล้วเปิด webcam ให้ผู้อื่นส่องเวลาเต้น ห้ามถก/ดึง เสื้อนอกขึ้น ไปเหน็บไว้ที่เสื้อชั้นใน โดยเด็ดขาด 4 ผู้ที่ทำการเต้นแล้วเปิด webcam ให้ผู้อื่นส่องเวลาเต้น ห้ามใช้ท่าเต้นไปในทางร่วมเพศ โดยเด็ดขาด 5. ผู้ที่ทำการเต้น และ/หรือ ผู้ที่เปิด webcam ให้ผู้อื่นส่อง ห้ามเปิด webcam ในขณะที่สูบบุหรี่ และ/หรือ ในขณะที่บริโภคของมึนเมา โดยเด็ดขาด 6. ผู้ที่เปิด webcam ให้ผู้อื่นส่อง ห้ามใช้มุมกล้องที่จะส่อไปในทางโชว์ และ/หรือ ยั่วยุทางกามารมณ์ เช่น ใช้มุมกล้องจ่อเน้นไปที่หน้าอก และ/หรือ ใช้มุมกล้องที่จ่อเน้นไปที่ตรงบริเวณอวัยวะเพศ โดยเด็ดขาด 7. ผู้เล่นที่จะพิมพ์ข้อความ ห้ามใช้ข้อความ สั่ง/ยั่วยุ ผู้เล่นอื่นไปในทางโชว์ลามกอนาจารโดยเด็ดขาด เช่น ห้ามสั่ง/ยั่วยุให้ผู้เล่นอื่นถอด/ถก/ดึง/ปลด เสื้อผ้าอาภร


กฎโซน18+


1.ห้ามลูบห้ามคลึงห้ามบีบ ห้ามดึงบราแล้วเอามือปิดหัวนม ห้ามเห็นสาหร่าย ห้ามโชว์ลามก 2.ห้ามซูมกางเกงใน ห้ามเห็นอวัยวะเพศ ห้ามเน้น ห้ามซูมเป้า ห้ามเขี่ย ห้ามเห็นหัวนม 3.ห้ามใส่กางเกงในบาง ใส่จีสตริงห้ามหันหลังให้กล้อง ห้ามโชว์ก้น ห้ามโชว์เสียวทุกประเภท 4.ชุดนักศีกษา ห้ามทำมุมกล้องสื่อไปในทางลามกอนาจาร


ข้อได้เปรียบของดีเจแต่ละคน 1.เป็นคนสนุกสนาน พูดเก่ง มั่นใจในตัวเอง สามารถสร้างความสนุกในห้องจะสามารถดึงคนในห้องให้อยู่ได้ 2.มีกล้อง อันนี้ก็เป็นส่วนประกอบอีกอย่าง ทำให้ผู้เล่นในห้องสนใจ เหมือนถ่ายทอดสด ได้ยินเสียง+ได้เห็นหน้า ถ้าหน้าตาดี แต่มันก็ช่วยนะ ส่วนมากดีเจ ชายหรือหญิง ที่มีกล้องแล้วเปิด กล้องไปด้วยเวลาเป็นดีเจ คนก็จะสนใจ 3.มีโปรโค้ด100จอ สำหรับ ดีเจมีที่ไม่มีโปรโค้ด100จอ จะสามารถส่องผู้เล่นคนอื่นได้ เพียงละ 1 กล้องเท่านั้น สำหรับคนที่มี 100จอจะสามารถส่องผู้เล่นคนอื่นได้ครั้งละเยอะๆ ทักทายเพื่อนๆ หรือพูดคุยได้สะดวกกว่า ยิ่งโซน18+แล้ว คนที่ไม่มี 100จอ ยิ่งหมดสิทธิ์ในการขึ้นเปิดเพลง เพราะไม่สามารถส่องดูแลห้องได้อย่างทั่วถึง


2 ข้อที่กล่าวมา ผมยืนยันได้เลยว่าข้อ1.ได้เปรียบกว่าเยอะ 50% ส่วนข้อ2. ผมให้20% ข้อ3.ให้30% สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเปิดเพลงเล่นๆตามห้องทั่วไป ก็แค่เซตเสียงต่างๆ ตามข้อ4.1ก็พอคับ เรื่องไมค์โครโฟนอาจจะใช้แบบธรรมดาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีหูฟัง โปรแกรมเปิดเพลงก็ ตามที่คอมพิวเตอร์ มีเช่น วินแอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น